Luật

[2016] Khai trương dịch vụ tiếp nhận thủ tục hành chính qua bưu điện



Ngày 16/12/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích Bưu điện. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và đại diện các Bộ, ban ngành địa phương đã tham dự sự kiện quan trọng này.
Để góp phần giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính,thực hiện, đồng thời tiết kiệm chi phí cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp, ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. Đây là bước tiến mới đột phá trong cải cách hành chính của ở Việt Nam so với thực tế . Bởi hiện nay, các biện pháp cải cách thủ tục hành chính vẫn đang được thực hiện tập trung tại ở chính các cơ quan hành chính.

Theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệpcá nhân có thể lựa chọn sử dụng 1 trong 3 hình thức dịch vụ qua Bưu điện: Gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hoặc tại địa chỉ mà người dân và các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân yêu cầu.

Cơ quan có thẩm quyền phải bố trí người tiếp nhận hồ sơ và tiền phí, lệ phí (nếu có) do Bưu điện chuyển đến. Sau khi tiếp nhận hồ sơ được chuyển đến, việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định. Cơ quan có thẩm quyền công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có) và thông báo đến nhân viên Bưu điệnbưu chính và các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệpcá nhân khi hoàn thành việc giải quyết thủ tục hành chính. Nhân viên Bưu điệnbưu chính sẽ chuyển phát đầy đủ hồ sơ và , kết quả giải quyết thủ tục hành chính tới tận địa chỉ yêu cầu cho tổ chức, cá nhân.

www.vnpost.vn

#buudienvietnam #vietnampost #vnpost

Nguồn: https://bannhadian.com.vn

Xem thêm bài viết khác: https://bannhadian.com.vn/luat/

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like